Trang nhất » Tin Tức » Giới thiệu nhà trường

This is an example of a HTML caption with a link.

...

 

QUY TẮC ỨNG XỬ VĂN HÓA CỦA CÁN BỘ GIÁO VIÊN NHÂN VIÊN

Thứ hai - 16/12/2013 14:40
QUY TẮC ỨNG XỬ VĂN HÓA CỦA CÁN BỘ GIÁO VIÊN NHÂN VIÊN

QUY TẮC ỨNG XỬ VĂN HÓA CỦA CÁN BỘ GIÁO VIÊN NHÂN VIÊN

 
PHÒNG GD&ĐT LÀO CAI
TRƯỜNG TH DUYÊN HẢI
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
 
 
QUY TẮC
Ứng xử văn hoá của của cán bộ, giáo viên, nhân viên
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 05 ngày 08/11/2013 của Hiệu trưởng trường Tiểu học Duyên Hải)
 
Điều 1: Đối tượng và phạm vi áp dụng
          1. Đối tượng áp dụng: cán bộ, giáo viên, nhân viên
          2. Phạm vi áp dụng: Trường Tiểu học Duyên Hải- TP Lào Cai
          Điều 2: Về trang phục và thời gian làm việc
          1. Trang phục, trạng thái hình thể đảm bảo sạch sẽ, gọn gàng, chỉnh tề
(Không mặc áo quá cộc, quá mỏng, áo không cổ, quần chẽn; không nhuộm tóc màu loè loẹt, không sơn móng tay, móng chân) phù hợp với môi trường giáo dục.
          2.Thực hiện nghiêm túc thời gian làm việc (Không đi muộn về sớm, không tự ý ra khỏi cơ quan trong giờ làm việc khi chưa có sự đồng ý của BGH) và xử lý tình huống khi có vấn đề phát sinh ảnh hưởng đến việc thực hiện đúng giờ làm việc đảm bảo chân thành, nghiêm khắc nhưng không nặng nề, thô lỗ.
          Điều 3: Về chào hỏi, xưng hô, xã giao
          1. Chào hỏi: rõ ràng, phân biệt được cán bộ quản lý, nhân dân, giáo viên với học sinh, cha mẹ học sinh với nhân dân.
2. Xưng hô: Đúng mực, đảm bảo tính thân thiện,không suỗng sã, thô lỗ
3. Xã giao: không thô lỗ,không dùng tiếng bồi, tiếng lóng để xã giao.
4. Giới thiệu: đảm bảo rõ ràng, chính xác và thể hiện sự tôn trọng
          Điều 4: Khi tiếp đón khách, tiếp dân
1. Khi đón, tiếp khách đến thăm và làm việc đảm bảo trọng khách, mến khách, vui vẻ, chu đáo, không khúm núm, sợ sệt.
 2. Khi đưa, đón, dẫn khách vào, ra phòng làm việc; lên xuống cầu thang … đảm bảo tôn trọng người có chức vụ, người hơn tuổi.
          3. Khi tiếp cha mẹ học sinh, người đến liên hệ công việc đảm bảo niềm nở, thân tình, chỉ dẫn, hướng dẫn tận tình: không có thái độ bất nhã, thiếu hợp tác.
Điều 5: Sử dụng điện thoại
          Khi giao tiếp qua điện thoại phải xưng tên, đơn vị, nơi công tác; trao đổi thông tin ngắn gọn, chính xác. Khi nhận lời nhắn, chuyển ống nghe đảm bảo lịch thiệp, từ tốn, rõ ràng, ngắn gọn, thông tin đầy đủ, trung thực, không làm ảnh hưởng đến người xung quanh.
Điều 6: Liên hoan, chiêu đãi
Trong việc mời cơm, mời tiệc chiêu đãi, liên hoan, rót và mời đồ uống đối với cấp trên, khách, người hơn tuổi, phụ nữ, … đảm bảo tính trân trọng, thân mật, ấm cúng nhưng không xô bồ, rụt rè.
Điều 7: Hội nghị, mít tinh
1. Trong cuộc họp, hội nghị, hội thảo đảm bảo tính nghiêm túc, dân chủ, thẳng thắn, không lộn xộn, ồn ào; đảm bảo vai trò, vị thế của chủ toạ và quyền được thảo luận, tham gia ý kiến của các thành viên.
2. Khi tổ chức các cuộc mít tinh, lễ kỷ niệm đảm bảo tính nghiêm túc, trang trọng khi giới thiệu đại biểu khách mời, cử toạ; trong chuẩn bị diễn văn, bài phát biểu, lời chúc, lời đáp từ, lời cảm ơn.
Điều 8: Nhận và tặng vật lưu niệm
Khi tặng hoa, tặng quà lưu niệm đảm bảo tính chân thành, lịch thiệp và tiếp nhận hoa, quà tặng đảm bảo thể hiện lòng biết ơn chân thành, tác phong tự tin, đĩnh đạc, không khúm núm.
Điều 9: Đối với những bất đồng mâu thuẫn
Khi giải quyết những bất đồng, mâu thuẫn đảm bảo từ tốn, có lý có tình, không kiêu căng, thách thức, hiếu thắng; biết lắng nghe tích cực và góp ý mang tính xây dựng, giữ gìn sự đoàn kết.
Điều 10: Quan hệ với những người khác giới
Trong quan hệ giữa những người khác giới phải đảm bảo trong sáng, lịch thiệp, tôn trọng, không gây phản cảm, khó chịu, đàm tiếu cho người xung quanh.
Điều 11: Công bố tiếp nhận thông tin
1. Khi viết, công bố, thông báo văn bản, thông tin đảm bảo rõ ràng, mạch lạc, đúng phong cách văn bản hành chính công vụ; không che dấu, bưng bít hoặc làm sai lệch nội dung, không dùng khẩu ngữ, tiếng đệm, không sáo rỗng, lên giọng: khi nghe, đọc, tiếp nhận văn bản, thông tin đảm bảo thái độ bình tĩnh, điềm đạm, không cau có, cáu gắt, phản ứng tiêu cực.
2. Khi chỉnh sửa văn bản do người khác tham mưu đảm bảo thái độ chân thành, hướng dẫn, chỉ bảo tận tình, không chê bai, dè bỉu; khi soạn, gửi thư điện tử, tin nhắn đảm bảo ngắn gọn, trung thực, khiêm tốn, lịch sự.
Điều 12: Tổ chức thực hiện
Quy tắc này áp dụng từ ngày 08 tháng 11 năm 2013 và là một trong các căn cứ để đánh giá, xếp loại, khen thưởng cán bộ, giáo viên, nhân viên hàng năm.
              
                 HIỆU TRƯỞNG
 
download tại đây!
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết





 

LỊCH SỬ XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG

LỊCH SỬ VÀ QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG, PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG Được thành lập từ năm 1995, trường Tiểu học Duyên Hải tọa lạc trên một khu đất rộng ở phía bắc Duyên Hải. Thuộc tổ 7 đường Duyên Hà, thành phố Lào Cai. Hiệu trưởng nhà trường khi đó là đồng chí Cao Thúy Mùi. Thời kỳ đầu mới thành lập, có thể nói...

NHẠC NỀN

THĂM DÒ Ý KIẾN

Ý kiến đánh giá

Bạn có muốn tìm hiểu về lĩnh vực công nghệ thông tin ko?

Phải có sự đam mê.

Chịu khó mày mò.

Nếu vướng mắc liên hệ: 0912296691

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4


Hôm nayHôm nay : 244

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 7328

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 552941