Trang nhất » Tin Tức » Giới thiệu nhà trường

This is an example of a HTML caption with a link.

...

 

QUY TẮC ỨNG XỬ CỦA HỌC SINH

Thứ hai - 16/12/2013 11:31
QUY TẮC ỨNG XỬ CỦA HỌC SINH

QUY TẮC ỨNG XỬ CỦA HỌC SINH

  
PHÒNG GD&ĐT LÀO CAI
TRƯỜNG TH DUYÊN HẢI
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
 
 
QUY TẮC
Ứng xử văn hoá của học sinh
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 05 ngày  08/11/2013 của Hiệu trưởng trường Tiểu học Duyên Hải)
 
          Điều 1. Đối tượng và phạm vi áp dụng
          1. Đối tượng áp dụng: Học sinh từ lớp 1 đến lớp 5
          2. Phạm vi áp dụng: Trường Tiểu học Duyên Hải – TP Lào Cai.
          Điều 2. Đối với thầy giáo, cô giáo, nhân viên nhà trường và khách đến trường.
          1. Chào hỏi, xưng hô, giới thiệu với thầy giáo, cô giáo, nhân viên trong nhà trường, khách đến thăm, làm việc với nhà trường phải đảm kính trọng, lịch sự, rõ ràng, ngắn gọn, không thô lỗ, cộc lốc, không rụt rè, không sử dụng các động tác cơ thể gây phản cảm như thè lưỡi, giơ tay, búng tay, đấm lưng nhau, trố mắt, hô to, hò hét, kéo dài giọng, chỉ trỏ, bình phẩm ...
          2. Khi hỏi, trả lời phải đảm bảo trật tự trên dưới, câu hỏi và trả lời ngắn gọn, rõ ràng, có thưa gửi, cảm ơn.
          3. Khi mắc lỗi, làm phiền thầy giáo, cô giáo, nhân viên nhà trường đảm bảo thái độ văn minh, tế nhị, chân thành, xin lỗi đúng lúc.
          4. Khi chia sẻ niềm vui, nỗi buồn của bản thân với thầy giáo, cô giáo và ngược lại phải đảm bảo chân tình, giản dị, cởi mở, thân mật, không khách sáo, cầu kỳ, giễu cợt, tôn trọng bí mật cá nhân.
          Điều 3. Đối với bạn bè
          1. Xưng hô thân mật, cởi mở, trong sáng, không cầu kỳ, kiểu cách: không gọi tên gắn với tên ông, bà, cha, mẹ,…, những khiếm khuyết ngoại hình hoặc đặc điểm cá biệt về tính nết …         
          2. Chào hỏi, giới thiệu, bắt tay nhau phải thân mật, trong sáng, không thô thiển cục cằn, không làm ầm ĩ ảnh hưởng đến người xung quanh.
          3. Trong khi thăm hỏi, giúp đỡ bạn bè đảm bảo chân thành, tế nhị, không che giấu khuyết điểm của nhau, không xa lánh, coi thường người bị bệnh, tàn tật hoặc người có hoàn cảnh khó khăn; khi chúc mừng bạn đảm bảo vui vẻ, thân tình, không cầu kì, không gây khó xử.
          4. Trong đối thoại, nói chuyện, trao đổi với bạn bè phải chân thành, thẳng
 thắn, cởi mở, ôn tồn, không cãi vã, chê bai, dè bỉu, xúc phạm, khua chân múa tay, nói tục, chửi thề, khạc nhổ. Biết lắng nghe tích cực và phản hồi mang tính xây dựng khi thảo luận, tranh luận.
          5. Trong quan hệ với bạn khác giới đảm bảo tôn trọng, nhã nhặn, không sấn sổ, săn đón, điệu bộ quá trớn.
          6. Trong học tập được phát huy chính kiến, bày tỏ quan điểm phát huy tính tích cực, tự giác. Đảm bảo nghiêm túc, trung thực không vi phạm quy chế kiểm tra, thi cử.
          Điều 4. Đối với gia đình
          1. Xưng hô, mời, gọi, đảm bảo sự kính trọng, lễ phép, thương yêu, quan tâm đến mọi người trong gia đình.
2. Trong khi đi, về, lúc ăn uống đảm bảo lễ phép, có chào mời, thưa gửi, xin phép. Khi được hỏi phải trả lời lễ phép, nhẹ nhàng, rõ ràng. Không khích bác, công kích, lên án ông bà, cha mẹ và người lớn tuổi.
3. Trong quan hệ với anh chị em trong gia đình đảm bảo trật tự họ hàng, quan tâm chăm sóc, nhường nhịn, giúp đỡ, chia sẻ, an ủi chân thành.
4. Ứng xử khi có khách đến nhà đảm bảo chào hỏi lễ phép, tiếp khách chân tình, cởi mở, lắng nghe.
5. Ứng xử trong công việc gia đình đảm bảo làm việc chăm chỉ, vừa sức, không cãi cọ, cau có khi bị nhắc nhở.
          Điều 5. Đối với tổ dấn phố nơi cư trú
          1. Trong giao tiếp đảm bảo đúng mực, lịch sự, lễ phép; ân cần giúp đỡ; hỏi thăm, chia sẻ chân tình, không cãi cọ, xích mích, trả thù vặt.
          2. Trong sinh hoạt đảm bảo tôn trọng sự yên tĩnh chung, không gây mất trật tự an ninh, không gây ồn ào, mất vệ sinh chung.
          Điều 6. Ở nơi công cộng
1. Khi tham gia sinh hoạt chung đảm bảo đúng giờ, tác phong nhanh nhẹn, không hò hét, hô gọi nhau ầm ĩ ở nơi công cộng đảm bảo nếp sống văn minh; không xô đẩy, chen lấn, không khạc nhổ, vứt rác bừa bãi; không đi, đứng, trèo, ngồi lên lan can, bàn học .
2. Khi có mặt trong khu vực công cộng như đường phố, nhà ga, bến xe, rạp hát … đảm bảo cử chỉ hành động lịch thiệp; nói xin lỗi khi làm phiền và cảm ơn khi được giúp đỡ; không làm ồn, ngó nghiêng, chỉ trỏ, bình phẩm người khác. Không vi phạm các nội quy, quy định ở nơi công cộng.
          Điều 7. Ở trong lớp học
1. Ngồi nghe giảng trong lớp học đảm bảo tư thế, tác phong nghiêm túc, trật tự, tôn trọng thầy giáo, cô giáo và bạn cùng lớp; không làm các cử chỉ như: vò đầu, gãi tai, ngoáy mũi, quay ngang ngửa, phát ngôn tuỳ tiện, nhoài người, gục đầu; không sử dụng phương tiện liên lạc cá nhân .
2. Khi cần mượn, trả đồ dùng học tập phải có thái độ nghiêm túc, lời nói nhẹ nhàng,  biết nói lời cảm ơn, không làm ảnh hưởng đến giờ học.
3. Khi trao đổi, thảo luận về nội dung bài giảng đảm bảo thái độ cầu thị, tôn trọng ý kiến người khác, không gay gắt, chê bai, mỉa mai những ý kiến khác ý kiến với ý kiến bản thân.
4. Trước khi kết thúc giờ học đảm bảo tôn trọng thầy, cô giáo, không nôn nóng gấp sách vở, rời chỗ ngồi để ra chơi, ra về; đảm bảo trật tự, không xô đẩy bàn ghế, giữ vệ sinh chung.
5. Khi bản thân bị ốm đau đột xuất đảm bảo tế nhị, hạn chế làm ảnh hưởng đến mọi người; đảm bảo giữ vệ sinh cá nhân và tránh làm lây lan bệnh cho người khác.
          Điều 8. Tổ chức thực hiện
          Quy tắc này áp dụng từ ngày 15 tháng 11 năm 2013 và là một trong các căn cứ để đánh giá, xếp loại, khen thưởng, kỷ luật học sinh hàng năm.
 
                                                                                                     HIỆU TRƯỞNG
 
     down load tại đây!
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: quy tắc







 

LỊCH SỬ XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG

LỊCH SỬ VÀ QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG, PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG Được thành lập từ năm 1995, trường Tiểu học Duyên Hải tọa lạc trên một khu đất rộng ở phía bắc Duyên Hải. Thuộc tổ 7 đường Duyên Hà, thành phố Lào Cai. Hiệu trưởng nhà trường khi đó là đồng chí Cao Thúy Mùi. Thời kỳ đầu mới thành lập, có thể nói...

NHẠC NỀN

THĂM DÒ Ý KIẾN

Ý kiến đánh giá

Phương pháp học đạt kết quả tốt nhất.

Chú ý nghe giảng

Chịu khó làm bài tập phát triển.

Đi học thêm thật nhiều.

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 5


Hôm nayHôm nay : 269

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 7353

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 552966